Feel

Bạn thích thế giới ảo, bạn thích phiêu lưu, xây dựng. Hãy để Minecraft giải phóng trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của bạn trong một thế giới vô hạn !

Thursday, June 18, 2015

Tổng quan về Minecraft và Minecraft pocket edition

Minecraft

Minecraft là một trò chơi độc lập ban đầu được tạo ra bởi lập trình viên người Thụy Điển Markus "Notch" Persson và sau đó phát triển và phát hành bởi các công ty Thụy Điển Mojang từ năm 2009. Các khía cạnh sáng tạo và xây dựng Minecraft cho phép người chơi xây dựng công trình xây dựng ra các khối kết cấu trong một 3D procedurally thế giới tạo ra. Các hoạt động khác trong game bao gồm thăm dò, thu thập tài nguyên, chế tạo, chiến đấu và tìm những làng mạc để có thêm đồ. Nhiều chế độ chơi có sẵn, bao gồm cả chế độ tồn tại nơi mà người chơi phải có nguồn lực để xây dựng thế giới và duy trì sức khỏe, chế độ sáng tạo, nơi người chơi có nguồn lực giới hạn để xây dựng và khả năng bay, và một chế độ mạo hiểm, nơi người chơi chơi bản đồ tùy chỉnh được tạo ra bởi người chơi khác.

Các phiên bản đã phát hành cho PC vào ngày 17 tháng năm năm 2009, và sau khi cập nhật dần dần, các phiên bản đầy đủ được phát hành vào ngày 18 Tháng Mười Một, 2011. Một phiên bản dành cho Android đã được phát hành trước đó một tháng vào ngày 07 tháng 10, và một phiên bản iOS đã được phát hành vào ngày 17 Tháng Mười Một, 2011.Minecraft đã được phát hành trên Xbox 360 và Xbox Live Arcade trên 9 tháng 5 năm 2012, trên PlayStation 3 vào ngày 17 Tháng 12 2013, trên PlayStation 4 vào ngày 04 tháng 9 năm 2014, trên Xbox One vào ngày hôm sau, và trên PlayStation Vita vào ngày 14 tháng 10, 2014. Tất cả các phiên bản của Minecraft nhận được cập nhật định kỳ, với các phiên bản console được đồng phát triển bởi 4J Studios. Và rồi phiên bản dành cho điện thoại mang tên pocket edition đã ra đời.


Chế độ chơi

Trò chơi có 3 dạng kiểu chơi chính: dạng "sinh tồn", dạng "sáng tạo" và dạng "phiêu lưu".
Chế độ chơi sinh tồn (Survival) :
Người chơi phải tìm kiếm tài nguyên, có thanh sức khỏe, có thể bị đói và phải chống lại quái vật muốn tấn công người chơi thường xuất hiện vào ban đêm. Mục tiêu cao nhất của chế độ chơi này là đánh thắng Ender Dragon (rồng Ender).Sau khi đánh xong rồng Ender bạn sẽ được tiếp tục chơi như bình thường.
  • Chế độ chơi sáng tạo (Creative): đồ của bạn có số lượng vô hạn. Bạn cũng không có máu và khả năng đối trọng dạng thế giới này, chủ yếu phụ thuộc vào sự sáng tạo.
  • Flat: thế giới siêu phẳng

Gameplay

Minecraft là một trò chơi thế giới mở không có một mục đích nhất định để cho người chơi thực hiện, điều đó cho phép người chơi tự do lựa chọn hàng nghìn cách chơi khác nhau. Tuy nhiên nó có một hệ thống thành tựu mà người chơi có thể đạt. Gameplay mặc định là người chơi thứ nhất, nhưng người chơi có thể lựa chọn chơi ở chế độ người chơi thứ 2, 3. Cốt lõi của game xoay quanh việc đặt và phá block. Bản chất thế giới được tạo từ nhiều vật 3D - chủ yếu là khối lập phương - được sắp xếp một chỗ nhất định theo một mạng lưới và được chia thành nhiều vật liệu như đất, đá, quặng, nước và thân cây. Trong khi người chơi có thể di chuyển tự do khắp thế giới, vật và đồ chỉ đặt được chỗ nhất định (vd: thạch anh chỉ có thể kiếm ở dưới neither chẳng hạn). Người chơi có thể thu những khối vật liệu này và đặt chúng ở chỗ khác điều này cho phép xây dựng nhiều công trình khác nhau hay sử dụng chúng để chế tạo thêm đồ để sinh tồn.
-Wiki-

2 comments: